Tây du ký 19/03 – 21/03/2016

You're a secret someone of mine. Love you.

Xin chào, Tôi là XXL

tay-du-ky

Quyết định đi chơi xa 1 chuyến trong khoảnh khắc.

Đúng hơn là sau vài giây hỏi thằng em có muốn đi miền tây hơm, đi, thế là đi.

Chả là có người rủ, cái người trên ảnh đó, rủ về nhà luôn. Đòi ra mướn khách sạn rồi cơ mà nằng nặc cứ về nhà ăn uống rồi ngủ. Ngại mà thích nhờ.

Chiều thứ 7

Làm xong, tót về nhà hốt đồ đạc rồi chạy xuống bến xe miền Tây. Nắng mày ơi. Gửi xe xong vào mua vé. Có 80k/người. Lúc đầu nghe nói 135K nên mua luôn ko suy nghĩ. Ngu là ở chỗ này.

Ghi trên vé là 14h45 khởi hành. Đậu xanh nhà nó 4 rưỡi, chính xác là hơn 4 rưỡi nó mới chạy. ĐM. Trong khi nhà ngoại đã chuẩn bị cơm, chờ về ăn @@. Lần đầu gặp mặt mà cho cả nhà ngồi méo có gì trong bụng z là ko ổn rồi. Thôi nt báo tình hình cho em nó sắp xíp. Cuối cùng, lúc 21h42, hai anh em tớ về đến nhà ngoại. Còn 2 bát phở.

Ngày mai sẽ khởi hành đi Chùa Bà (Châu Đốc), ghé chợ Châu Đốc mua mắm, xong đi Núi Cấm. Lúc đầu tính khoảng 3h là về đến nhà, 4h lên xe về SG để kịp lấy xe máy gửi. Tính đi tính lại, 12h00 khuya về cho thoải mái (khôn ra một tí rồi).

6h sáng dậy (ngủ quên)

Ăn mì gà rồi gói ghém. Thằng em đi chiếc Sirius trắng (ngoại mượn nhà hàng xóm), hai nhân vật chính đi AB cho êm mông. Khí hậu miền này cũng nắng gió, nhưng ko đến nỗi là chói chang như SG, gió mát. Đi Châu Đốc là cứ men theo con sông dài, không biết có bao nhiêu bến đò, cây cầu luôn. Đúng là vùng sông nước.

Em nó cũng khoái ngắm cảnh. Mình thì cứ có cơ hội là vút ga, cơ mà cũng sợ, nghe nói công an dưới này khoái ghi biên bản hơn phạt nóng, cũng nhùn chút đỉnh. Lâu lâu đi ngang con sông, cánh đồng, em nó đều tít mắt. Ghét thật chứ.

Em nó dc cái dễ ngủ. Vào quán cafe võng thì chút xíu đã thiếp đi rồi. Mình cũng buồn ngủ, mà ko dám, ngủ là nó quen mắt ngay. Tranh thủ em nó, làm nửa điếu thuốc rồi cả 3 gói gém đi tiếp.

Lên đến Chùa Bà.

Đập vào mắt là mấy hàng mắm nhìn hấp dẫn mê ly. Nhưng mà em nó bảo ko nên mua, thích gì thì vào chợ, chỗ này người ta chém ác. Coi bộ có lý, nghe!

Chùa Bà đẹp lắm

Không đỏ, vàng, cam như các chùa mà mình hay thấy, nhìn chùa bà cổ kính, sang trọng cực kỳ. Tiếc là trong lúc vào trong thắp nhang không chụp thêm.

Bonus cái hình thằng em thích chụp ảnh

Mỗi đứa dc cho một miếng vải, nghe nói là cắt ra từ quần áo của bà, lấy hên. Xong xách đít đi về.

Dọc đường xuống đói bụng, mua mấy cái bánh gì gì mà giờ ko nhớ tên được. Ăn lót dạ.

Xong.

Đi tiếp qua núi Cấm (chùa Bà là núi Sam).

Nắng. Đi vào giờ trưa. Hoa hết cả mặt mày. Có ghé vào cái chợ ăn bún riêu, dạo dạo rồi đi tiếp.

Đang băng băng hướng về núi Cấm, tự dưng thấy cái bảng rừng Tràm Trà Sư. Ôi đệt, rẽ vào luôn.

Chương trình ở đây là đi ghe dạo quanh khu rừng Tràm (ngập mặn thì phải), vui, mát mẻ, yên tĩnh.